CẢM XÚC KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP TỔNG CÔNG TY CP BẢO MINH
BẢO MINH TỪ MỘT GÓC NHÌN.
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi mùa Hạ về cũng là lúc toàn thể nhân viên TỔNG CÔNG TY CP BẢO MINH chúng tôi lại nhớ về những ngày đầu thành lập. Năm nay cảm xúc đó lại càng mãnh liệt và giàu xúc cảm hơn khi lễ kỷ niệm thành lập Tổng công ty năm nay tràn đầy ý nghĩa và đem lại niềm tự hào trong mỗi nhân viên chúng tôi, KHI BẢO MINH tròn 20 tuổi.
Tổng Công ty Cp Bảo Minh đã tròn 20 năm tuổi!
Một năm đầy ý nghĩa đặc biệt khi chúng tôi cũng đang phải trải qua một năm đầy vất vả và thử thách trong bối cách khó khăn chung của tình hình kinh tế trong nước. Sát vai cùng anh em trong toàn công ty chuẩn bị cho lễ kỷ niệm mang đậm dấu ấn này, ai nấy cũng tràn đầy cảm xúc và sự quyết tâm cao cho kế hoạch năm 2014 để đón chào lễ kỷ niệm như là cột mốc tô đậm thêm tầm quan trọng của lễ kỷ niệm thành lập Tổng công ty năm nay.
Nhìn lại chặng đường đã qua ai nấy cũng cảm thấy bồi hồi xúc động nhưng quan trọng nhất là niềm tự hào trong mỗi anh em đang thắp bừng lên không khí thi đua hoàn thành suất xắc nhiệm vụ để đón chào Lễ kỷ niệm. Chặng đường 20 năm đã qua là chặng đường của mồ hôi, công sức mà biết bao anh em trong toàn Tổng công ty nói chung đỗ ra vì ngôi nhà chung mang tên Bảo Minh. Và tôi, có lẽ cũng như hầu hết các đồng nghiệp khác, cảm thấy may mắn và tự hào khi là thành viên trong ngôi nhà đó; dẫu không phải ai, không phải lúc nào cũng cảm thấy thực sự hài lòng với công việc của mình đôi khi có những lúc nội bộ mất đoàn kết, giữa cấp trên và cấp dưới: cấp trên cho rằng cấp dưới chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hiệu quả công việc chưa cao có lúc cấp dưới cho rằng cấp trên chỉ đạo chưa đúng, chưa sâu, có lúc nhân viên cho rằng mình chưa được quan tâm, chưa được lãnh đạo đánh giá đúng khả năng. Giữa các đồng nghiệp với nhau, người này thấy cung cách của người kia sao khó chịu thế hoặc người kia may mắn thế. Thậm chí, tự bản thân mỗi người cũng không hài lòng với chính mình.
Chuyện đó, tôi nghĩ có lẽ cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống, bởi chúng ta, chẳng ai hoàn hảo cả, mỗi người một tính cách, một khả năng, một hoàn cảnh và là những con người bình thường, đôi lúc chúng ta chỉ nghĩ cho riêng mình, chưa đặt mình vào vị trí người khác để nhìn nhận, cảm thông với những gì, những ai không giống mình. Bởi vậy, cũng có những dỗi hờn, những phản ứng… dưới những biểu hiện khác nhau. Nhưng tất cả những điều đó chỉ là thoáng qua, như những đám mây trên bầu trời. Điều tôi cảm nhận được là ẩn trong những điều đó, vượt lên những khó khăn là tình yêu nghành, yêu nghề, yêu công việc, yêu đơn vị mình. Cũng giống như khi ta yêu một con người vậy, yêu những gì tốt đẹp và cả những khiếm khuyết nữa. Tình cảm đó nằm trong sâu thẳm trái tim mỗi cán bộ Bảo Minh và nó luôn được khơi dậy, được bồi đắp qua nhiều thế hệ. Chúng ta may mắn được thừa hưởng truyền thống, nề nếp tốt đẹp của các bậc đàn anh đi trước. Đến bây giờ chính tôi vẫn nhận được tình cảm và sự quan tâm của các cô chú, anh chị thế hệ đi trước. Bóng dáng họ vẫn luôn hiển hiện, không phải chỉ trong suy nghĩ mà cả trong công việc hàng ngày. Chúng ta cũng may mắn vì các đồng chí lãnh đạo trẻ hiện nay vẫn kế thừa và phát huy được tinh thần xây dựng ngành Bảo Hiểm, xây dựng công ty nói riêng, đơn vị Bảo Minh nói chung của các thế hệ lãnh đạo trước từ cấp công ty cho đến Tổng công ty. Chúng ta đã và đang khẳng định được vị thế của ngành Bảo Hiểm và luôn nhận được sự tôn trọng, sự tin tưởng của khách hàng dù lớn hay nhỏ.
Mục Tiêu kinh doanh của Bảo Minh đó chính là } vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” và bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng, vì khách hàng chính là người trả lương cho chúng ta, là người duy nhất có thể đem lại thành công cho nhân viên đến người lãnh đạo cao nhất bằng việc họ đi mua dịch vụ bảo hiểm tại Bảo Minh mỗi ngày một đông hơn, để làm rung động trái tim khách hàng, tạo ra cho khách hàng những chia sẻ bất ngờ vượt ra khỏi những mong muốn của họ là sứ mạng cao cả mà Bảo Minh hướng tới. Điều này không chỉ vì những lợi ích mà khách hàng mang lại, mà còn vì lòng tự trọng của Công ty và thương hiệu từ Bảo Minh. Thấu hiểu được những điều này, chúng ta cần phải cố gắng thật nhiều hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa để biến những mục tiêu đó thành hiện thực. Một ngày có rất nhiều hợp đồng với khách hàng và rất đông đội ngũ nhân viên phục vụ, việc không làm vừa lòng khách hàng số ít là điều không tránh khỏi, Ngoài ra cũng có những con sâu làm hỏng sự chuyên nghiệp mà hình ảnh bấy lâu thương hiệu Bảo Minh được gây dựng làm mọi người bức xúc, rất mong đội ngũ nhân viên phục vụ sẽ khắc phục những sự cố này.
Bên cạnh đó tôi cũng muốn nhắn nhủ góp ý nhỏ tới các anh chị em trong công ty cũng như hệ thống Bảo Minh, đã là cán bộ của Bảo Minh thì chúng ta luôn tâm huyết với nghề, yêu nghề, mục tiêu xây dựng thương hiệu chính là xây dựng lòng tin là từ cách làm việc của chúng ta hàng ngày với khách hàng hết sức nhiệt tình sáng tạo và năng động sẽ có nhiều khách hàng được phục vụ và có hình ảnh đẹp về Bảo Minh như khẩu hiệu "Bảo Minh - Tận tình phục vụ" có như vậy thì thương hiệu Bảo Minh mới phát triển Bền Vững.
Riêng cá nhân tôi, một nhân viên đã gắn bó cả gần chục năm cho công ty, không tránh khỏi những sai xót trong công việc, Vì yêu cầu nhiệm vụ mà công ty giao cho Công việc có mối lên hệ với anh em không những trong công ty mà nhiều anh em ở các đơn vị thành viên khắp cả nước và đặc biệt là Tổng Công Ty nhưng tôi luôn cảm nhận được ở nơi đâu cũng thắm đượm tình anh em chan chứa, cùng nhau làm việc và tạo điều kiện giúp đỡ nhau hoàn thành công việc vì mục tiêu chung, bản thân tôi nói riêng những bồi hồi và lòng tự hào ấy vẫn còn lưu mãi từ những ngày đầu khi bước chân vào ngôi nhà Bảo Minh, thổi bùng lên quyết tâm cống hiến và nỗ lực hết mình cho sự phát triển của mái nhà chung mang tên Bảo Minh. Mỗi nhân viên sẽ là một viên gạch tạo nên ngôi nhà, sẽ là anh em trong một đại gia đình Bảo Minh.
Daklak
Tác giả: Nguyễn Ngọc Linh
Phòng: Kế toán - Tổng hợp